image banner
HUYỆN ĐOÀN BẾN LỨC TRIỂN KHAI ĐỀ ÁN “ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH THÚC ĐẨY QUYỀN THAM GIA CỦA TRẺ EM VÀO CÁC VẤN ĐỀ VỀ TRẺ EM, GIAI ĐOẠN 2023 – 2027” TẠI HỘI TRƯỜNG UBND XÃ LƯƠNG BÌNH

Sáng ngày 23/04/2024, tại hội trường UBND xã Lương Bình, Huyện đoàn, Hội đồng đội huyện triển khai Đề án “Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề về trẻ em, giai đoạn 2023 – 2027”. Tham dự buổi triển khai có chị Trần Thị Thùy Trang – Phó Bí thư huyện đoàn huyện Bến Lức, ông Nguyễn Hoàng Hải – Phó Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐND xã Lương Bình cùng đại diện Bí thư, Phó Bí thư đoàn cơ sở các xã và hơn 100 em học sinh trên địa bàn huyện.

Anh-tin-bai

Tại đây, Hội đồng đội huyện đã tổ chức các cuộc thi tìm hiểu về Luật Trẻ em, các câu hỏi xoay quanh các kiến thức tổng quan về Luật trẻ em năm 2016; các quyền và bổn phận của trẻ em; phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em; các hành vi vi phạm quyền trẻ em và chế tài xử phạt theo quy định của pháp luật.

Anh-tin-bai

Bênh cạnh đó, Hội đồng Đội huyện còn tổ chức buổi tuyên truyền Luật Trẻ em và kỹ năng phòng, chống xâm hại trẻ em các em được phổ biến những nội dung cơ bản của Luật Trẻ em gồm: Quyền, bổn phận của trẻ em; nguyên tắc, biện pháp bảo đảm thực hiện quyền trẻ em; trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cơ sở giáo dục, gia đình, cá nhân trong việc thực hiện quyền và bổn phận của trẻ em. Qua đó vận động các em cùng tham gia thực hiện tốt luật này để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của mình, cũng như thực hiện tốt bổn phận của trẻ em.

Anh-tin-bai

Trẻ em luôn là đối tượng được pháp luật quốc tế bảo vệ đặc biệt. Việt Nam luôn quan tâm đến trẻ em, Luật Trẻ em là một trong những minh chứng rõ ràng nhất, Luật quy định đầy đủ quyền và nghĩa vụ của từng phía, trong đó có nội dung thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề của trẻ em. Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em vừa là mục tiêu, vừa là động lực trong chiến lược phát triển nguồn nhân lực của Đảng và Nhà nước ta vì sự phát triển bền vững của đất nước, là quan điểm chỉ đạo và hành động xuyên suốt các giai đoạn xây dựng và bảo vệ đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng ta.

Anh-tin-bai

Thông qua các hoạt động nhằm nâng cao nhận thức cho trẻ em, phát huy sự tham gia của trẻ em vào các vấn đề của trẻ em, tạo điều kiện cho trẻ em có môi trường học tập, giao lưu, gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, giúp trẻ em nâng cao tính tự giác, ý thức trách nhiệm của bản thân đối với sự phát triển của chính mình. Từ đó, nâng cao nhận thức về quyền và bổn phận của trẻ em, tích cực tham gia vào các vấn đề liên quan đến trẻ em tại gia đình, nhà trường và xã hội./.

Người viết: Phan Nguyễn Hoàng Duy

 

Tin liên quan
1 2 3 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Thư viện ảnh